แดเนียล ริคชาร์โด ‘มุ่งมั่น’ ที่จะอยู่ที่ แม็คลาเรน

แดเนียล ริคชาร์โด กล่าวว่าเขามุ่งมั่นที่จะ Formula 1 และมุ่งมั่นที่จะอยู่กับ McLaren ไปจนสิ้นสุดสัญญาในปีหน้าชาวออสเตรเลียวัย 33 ปีเซ็นสัญญากับ McLaren จนถึงสิ้นปี 2566

แต่พยายามดิ้นรนเพื่อให้เข้ากับเพื่อนร่วมทีม Lando Norris ในฤดูกาลนี้“ผมให้คำมั่นสัญญากับ McLaren จนถึงสิ้นปีหน้าและจะไม่เดินออกจากการแข่งขัน” เขาโพสต์บน Twitter

“ขอบคุณที่มันไม่ง่ายเสมอไป แต่ใครจะอยากง่ายล่ะ!”อนาคตของ Ricciardo เป็นเรื่องของการเก็งกำไรตั้งแต่ผู้บริหารระดับสูงของ McLaren Racing Zak Brown กล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่าเวลาของเขากับทีมไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง

McLaren ได้สำรวจทางเลือกของพวกเขาในกรณีที่ Ricciardo ออกจากทีมเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

พวกเขาพิจารณาแล้วว่า Alex Albon นักแข่งของ Williams และ Alpine ตัวสำรอง Oscar Piastri และ Sebastian Vettel ของ Aston Martin ก็เชื่อมโยงกับทีมด้วยเช่นกัน“ผมกำลังทำงานอย่างหนักกับทีมเพื่อปรับปรุงและทำให้รถถูกต้องและกลับไปที่ด้านหน้าของมัน”

UFA Slot

Ricciardo กล่าวเสริม “ฉันยังต้องการมากกว่านี้”McLaren กำลังยุ่งอยู่กับการสร้างตัวเลือกสำหรับตัวเองในแง่ของการจัดเรียงไดรเวอร์ในอนาคตNorris เซ็นสัญญากับทีมจนถึงสิ้นปี 2025 เมื่อต้นฤดูกาลนี้

แต่ในสัปดาห์นี้ McLaren ได้ทำการทดสอบ Colton Herta นักวิ่งหน้าจาก IndyCarในรถปี 2021 ที่ Portimao ในโปรตุเกส และเป็นที่ทราบกันดีว่าเปิดรับแนวคิดที่ว่าชาวอเมริกันจะเปลี่ยนไปใช้ F1

หากเขาพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถเคลื่อนไหวได้McLaren ยังได้เซ็นสัญญากับแชมป์ IndyCar Alex Palou ในปี 2023 แต่ยังไม่ได้บอกว่าชาวสเปนจะแข่งในประเภทใดคอนสตรัคเตอร์มีทีมงานในซีรีส์ Formula E แบบไฟฟ้าทั้งหมด นอกเหนือจาก F1 และ IndyCar รวมถึงหมวด Extreme E ที่ใช้ไฟฟ้าแบบออฟโรด

สัญญาของ Palou รวมเวลานั่งในการทดสอบ F1 และ 25 ปีกล่าวในแถลงการณ์ของ McLaren ที่ประกาศข้อตกลงของเขาว่าเขา “ตื่นเต้นที่จะสามารถแสดงให้เห็นว่าฉันทำอะไรได้บ้างหลังพวงมาลัยรถ Formula 1

และมองดูสิ่งที่ ประตูที่อาจเปิดได้”.เช่นเดียวกับทีม F1 ทั้งหมด McLaren มีหน้าที่ปฏิบัติตามข้อบังคับในการเรียกใช้ไดรเวอร์ที่ไม่ปกติในการฝึกซ้อมฟรีสองครั้งในฤดูกาลนี้ หัวหน้าทีม Andreas Seidl กล่าวเมื่อวันอังคารว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นหลังจากพักร้อนในเดือนสิงหาคมและแผนนั้นยังไม่ได้รับการยืนยัน


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ minoterie-morineau.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated