sport

Tiger Woods ที่ Augusta National for Masters คือ ‘เรื่องของตำนานกีฬา’

เพียงแค่หันมาฝึกฝน ไทเกอร์ วูดส์ ได้ส่งพลังมหาศาลให้กับการแข่งขันกอล์ฟด้วยการสร้างความหวังว่าเขาจะได้ทีออฟที่เดอะมาสเตอร์ในวันพฤหัสบดีนี้

ไม่ใช่ว่ามันอ่อนระโหยโรยราอยู่ในอาการเจ็บคอ จำเป็นต้องสะดุ้งตื่น อะไรก็ได้แต่ เราแทบไม่ได้เข้าไปแข่งขันในรายการชายคนแรกของปีด้วยพรสวรรค์รุ่นเยาว์ที่น่าตื่นเต้นกว่าที่เป็นจ่าฝูงของกีฬาชนิดนี้ แต่เด็กวัย 46 ปีผู้น่าทึ่งคนนี้เป็นตัวเปลี่ยนเกมมาโดยตลอดการปรากฏตัวของวูดส์ที่ออกัสตาในสัปดาห์นี้ ความพยายามของเขาที่จะกลับมาจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต ซึ่งเกือบจะทำให้เขาต้องเสียขาขวา เป็นเรื่องของตำนานกีฬา

มันกระตุ้นความสนใจในเมเจอร์ที่คาดหวังไว้อย่างกระตือรือร้นเพราะตามที่เป็นอยู่ Woods เป็นหนึ่งในสาขาของ 91 เขาพร้อมที่จะเล่นเพื่อแข่งขันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ผู้เชี่ยวชาญในเดือนพฤศจิกายน 2020 เมื่อเขาป้องกันแชมป์วูดส์ตัดสินใจ ‘เวลาเล่นเกม’เราคิดว่าชัยชนะอันยิ่งใหญ่เมื่อสามปีที่แล้วเป็นจุดสุดยอดอย่างแท้จริง – ทหารผ่านศึกวัย 43 ปีแตะซอสสูตรลับอีกครั้งและค้นหาวิธีที่จะเอาชนะสิ่งที่ดีที่สุดของโลกด้วยการผสมผสานกลับ

ตอนนี้เราต้องเพิ่มแท่งโลหะและหมุดโลหะหลายอันที่ยึดขาขวาของเขาเข้าด้วยกัน มันพังยับเยินในอุบัติเหตุรถยนต์คันเดียวที่ร้ายแรงเมื่อเขาควบคุมไม่ได้ในเขตชานเมืองลอสแองเจลิสในเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว เราคิดว่านั่นคือจุดจบของอาชีพที่น่าอัศจรรย์ของวูดส์ เขาต้องเรียนรู้ที่จะเดินอีกครั้ง แกว่งไม้กอล์ฟ, ตีช็อต, เดินสนาม, แข่งขัน – พวกเขาเป็นเป้าหมายที่ห่างไกล จุดบนขอบฟ้าที่มีเมฆมาก

“เขาชอบพิสูจน์คนผิด” Rory McIlroy ตั้งข้อสังเกตอย่างชาญฉลาดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และถ้าวูดส์เข้าแข่งขันที่ออกัสตาในสัปดาห์นี้ เขาจะทำมันได้อีกครั้งอย่างไม่ต้องสงสัยท่ามกลางความคิดเห็นที่เขาจะต่อต้านจะเป็นของเขาเอง เป็นที่ชัดเจนในเดือนกุมภาพันธ์ว่าวูดส์ค่อนข้างแน่ใจว่าคลื่นที่รุนแรงของออกัสตาจะมาเร็วเกินไปในการฟื้นตัวของเขาOpen Championship ครั้งที่ 150 ของเดือนกรกฎาคมที่ St Andrews ซึ่งเขาได้รับรางวัล Claret Jugs สองในสามของเขา ดูเป็นการเดิมพันที่สมจริงกว่ามากสำหรับการกลับมาแข่งขัน

UFA Slot

แต่ตอนนี้ ขณะที่เขาประเมิน “การตัดสินใจเวลาเล่นเกม” ว่าจะลงแข่งขันในรายการ Masters ครั้งที่ 86 หรือไม่

เขาอาจได้รับชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพที่ไม่ธรรมดาของเขาเพียงแค่มีส่วนร่วมมันจะเป็นความสำเร็จที่จะนั่งเคียงข้างกับชัยชนะครั้งสำคัญ 15 รายการของเขาและชัยชนะ 82 รายการของพีจีเอทัวร์ที่เท่ากับสถิติ นี่จะเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่อันเนื่องมาจากระดับของความมุ่งมั่นที่ถูกสาปแช่งซึ่งทำให้วูดส์แตกต่างอยู่เสมอ

และเพียงแค่หันมาไม่เคยเพียงพอสำหรับเขา วูดส์เป็นฝ่ายชนะ ‘เดอะดับบลิว’ มาโดยตลอดแม้ว่านี่จะเป็นสัปดาห์ที่รูปลักษณ์ของเขาจะถูกกำหนดโดยการยิงทีช็อตแรกของเขาแทนที่จะทำให้พัตสุดท้าย ระดับบนของลีดเดอร์บอร์ดไม่น่าจะแสดงชื่อของเขาในครั้งนี้ แต่นั่นก็ไม่สำคัญแน่นอนว่ามันเรียกร้องมากเกินไปสำหรับเขาที่จะท้าทาย แม้กระทั่งกับจิตใจที่แข่งขันกันแบบสุดโต่งของเขา ปีนี้ไม่ใช่ปีของกรีน แจ็คเก็ต คนที่หก ยังมีเด็กที่มีความสามารถมากเกินไป รวมถึงมือ 1 ของโลกคนใหม่ ที่จะเกิดขึ้น

ซึ่งเป็นชัยชนะครั้งที่สามของปี แม้ว่าเขาจะยังไม่จบท็อปทรีในรายการเมเจอร์ก็ตามนี่เป็นเพียงมาสเตอร์คนที่สามของเขา โดยได้อันดับที่ 19 และ 18 ในสองทัวร์นาเมนต์ล่าสุด และในขณะที่ชายคนที่ 25 ที่ติดอันดับท็อปชาร์ตของนักกอล์ฟอย่างเป็นทางการตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 1986 นั้นอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอย่างไม่ต้องสงสัย คำบอกเล่าของกรีนแจ็คเก็ตตัวแรกก็ไม่ได้ให้กำลังใจมากเกินไป

น่าแปลก เว้นแต่ชื่อของคุณคือวูดส์ สถานะอันดับหนึ่งของโลกดูเหมือนจะนับไม่ถ้วนในแฟร์เวย์ฤดูใบไม้ผลิของ Augusta Nationalดัสติน จอห์นสันเป็นสุนัขตัวท็อปคนสุดท้ายที่คว้าแชมป์ได้ แต่นั่นก็อยู่ในทัวร์นาเมนต์ที่เปลี่ยนตารางการแข่งขันของโควิดในเดือนพฤศจิกายน 2020 ก่อนหน้านั้นวูดส์เป็นอันดับหนึ่งที่ชนะ เมื่อเขาป้องกันได้สำเร็จเมื่อ 20 ปีก่อนเพื่อคว้าแชมป์ที่สามของเขา

จากนั้นคุณต้องย้อนเวลากลับไปหา Fred Couples อีกสิบปีและปีก่อนที่เขาจะประสบความสำเร็จเพื่อความสำเร็จของ Ian Woosnam

ในที่สุดชาวเวลส์ก็กลายเป็นแชมป์เก่าที่ไม่ได้ลงเล่นในปีนี้ และมักจะพูดถึงความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นที่เขามอบให้กับออกัสตาในปี 1991 ที่เพิ่งขึ้นสู่อันดับต้น ๆ ของการจัดอันดับ

ในขณะนี้เต็มไปด้วยความสามารถอย่างแน่นหนา ทุกสัปดาห์มีชื่อไม่กี่คนที่สามารถขึ้นเป็นที่หนึ่งได้หากผลงานตกเป็นของพวกเขาสถานการณ์รอบ ๆ Masters นี้ไม่แตกต่างกันและผู้ที่ชอบ Jon Rahm, Collin Morikawa, Viktor Hovland, Patrick Cantlay และ Cameron Smith ต่างก็ใฝ่ฝันที่จะสวมเสื้อผ้าที่เป็นเจ้าข้าวเจ้าของมากที่สุดในวงการกอล์ฟ

Rahm และ Morikawa สองผู้ชนะรายการใหญ่ล่าสุดของ US Open และ Open เมื่อฤดูร้อนที่แล้ว – เงียบไปในช่วงท้าย แต่มีเกมที่จะประสบความสำเร็จที่ Augustaการตีลูกและการพัตต์ของ Hovland สร้างขึ้นสำหรับหลักสูตรนี้ แต่ชาวนอร์เวย์ไม่สามารถที่จะพึ่งพาเกมชิปปิ้งที่น้อยกว่าที่ไว้ใจได้ ถ้าเขาต้องการลงเล่นในเมเจอร์แรกของเขา

สมิ ธ สามารถดับไฟได้ในขณะที่เขาพิสูจน์ในการแข่งขัน Players Championship ครั้งล่าสุดในขณะที่ Cantlay อยากจะชดใช้อย่างเงียบ ๆ สำหรับการจบที่สกปรกซึ่งทำให้เขาต้องเสียเมื่อ Woods ชนะในปี 2019ลางสังหรณ์ของฉันคือว่านี่อาจเป็นสัปดาห์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับจัสติน โธมัส มือวางอันดับ 7 ของโลก ที่มีท็อป 10 สี่อันดับแรกในปีนี้ และทุกคุณลักษณะสำหรับหลักสูตรที่ยืดยาวซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในหลุมที่ 11 และ 15

ดัสติน จอห์นสัน ซึ่งอยู่หลังโทมัสในการจัดอันดับ ก็ฟอร์มไม่ดีเช่นกัน ในขณะที่สายเลือดหลักของบรูคส์ โคเอปก้า และความแม่นยำที่เพิ่งค้นพบใหม่ของแดเนียล เบอร์เกอร์จากแท่นทีถือเป็นคุณสมบัติที่ประเมินค่าไม่ได้การป้องกันแชมป์ ฮิเดกิ มัตสึยามะ ถูกขัดขวางโดยปัญหาคอและถอนตัวออกไปก่อนผู้เล่น จากนั้นในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว เท็กซัส โอเพ่น และไบรสัน เดอแชมโบ ก็ประสบปัญหาในการกลับมาจากอาการบาดเจ็บเช่นกัน

ตรงไปตรงมาแม้ว่าการกลับมาของเขาคือเบียร์ขนาดเล็ก เรารู้ว่าการกลับมาครั้งใดจะครอบงำความคิดของเราทั้งหมดในสัปดาห์หน้า เพียงครั้งเดียว ใครบางคนที่เพิ่งปรากฏตัวก็เพียงพอที่จะทำให้เป็นปรมาจารย์ที่พิเศษมาก


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ minoterie-morineau.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated