ชัชชาติ

ชัชชาติ แถลงผลงาน 1 ปี ให้คะแนนตัวเอง 5 เต็ม 10

นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วยผู้บริหาร กทม. จัดแถลงผลงานครบรอบ 1 ปี 365 วัน ทำงาน ทำงาน ทำงาน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า

โดยนาย ชัชชาติ ได้กล่าวว่า แรงขับเคลื่อนการทำงานในรอบปีที่ผ่านมา คือ

1.ผลักดันโครงการขนาดใหญ่เชื่อมโยงการพัฒนาเส้นเลือดฝอย

2.เปลี่ยนวิธีคิดการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง ไม่ต้องคอยตามผู้ว่าฯ

3.เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน โดยใช้เทคโนโลยีและข้อมูล แต่ต้องนำมาตอบโจทย์ประชาชน

4.สร้างความโปร่งใสในการทำงาน และ

5.ร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนเมือง

นายชัชชาติกล่าวต่อว่า สำหรับนโยบาย 216 ตัว เพิ่มเป็น 226 ตัว แบ่งเป็นทำแล้ว 211 ตัว ยังไม่ดำเนินการ 11 ตัว เช่น การกระตุ้นเศรษฐกิจเมือง ยุติการดำเนินการ 4 ตัว ที่ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น ห้องให้นมเด็ก, ห้องสมุดรถยนต์ เปลี่ยนเป็น ห้องสมุดออนไลน์แทน ในช่วงปีแรกเป็นช่วงของการทำแซนด์บ็อกซ์ โปรโตไทป์ เพื่อทดสอบแนวคิดในมิติสาธารณสุข การศึกษา เราไม่สามารถนำนโยบายไปปฏิบัติทั้งหมดในกรุงเทพฯได้ ถ้ามีความผิดพลาดจะเกิดผลกระทบรุนแรง เช่น ราชพิพัฒน์โมเดล

และเมื่อสำเร็จในปีที่ 2-3 จะขยายไปยังจุดอื่นๆ เช่น Bangkok Health Zoning โครงการขนาดใหญ่ที่กำลังดำเนินการอยู่ เช่น โครงการปรับปรุง รพ.กลาง 4,000 ล้านบาท, โครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำบึงหนองบอน 4,925.67 ล้านบาท, โครงการขยายถนนรามคำแหง 24 และปรับปรุงถนนหัวหมาก 729.78 ล้านบาท, โครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว บางหว้า-ตลิ่งชัน 14,804 ล้านบาท, โครงการก่อสร้างเตาเผาขยะ 4,410 ล้านบาท เป็นต้น

ชัชชาติ

นายชัชชาติกล่าวว่า สำหรับนโยบาย 9 ด้าน 9 ดี อาทิ

ด้านปลอดภัยดี แก้ปัญหาไฟฟ้าดับ 28,000 ดวง เปลี่ยนเป็นหลอดไฟ LED 11,400 ดวง, ปรับปรุงทางม้าลาย, แปลนอาคารเข้าระบบ 5,000 แห่ง

ด้านโปร่งใสดี แก้ปัญหาทราฟฟี่ฟองดูว์ 200,000 เรื่อง, เปิดบริการ BMA OSS ยื่นแบบก่อสร้างอาคารผ่านระบบออนไลน์, เปิดเผย 720 ข้อมูล ตามความต้องการของประชาชน

ด้านเศรษฐกิจดี พัฒนาการฝึกอาชีพเชื่อมโยงกับผู้ประกอบการ, ออกสินเชื่อช่วยเหลือให้กับผู้ค้าหาบเร่ร่วมกับธนาคารกรุงไทย, 12 เทศกาล 12 เดือน, เร่งอนุมัติการถ่ายภาพยนตร์ในกรุงเทพฯใน 3 วัน, จ้างงานคนพิการ 489 ตำแหน่ง บรรจุเป็นข้าราชการ 9 อัตรา

ด้านเดินทางดี มีการปรับปรุงทางเท้าเสริมเหล็กเส้น 221.47 กิโลเมตร, ติดตั้งจุดจอดจักรยานเพิ่ม 100 จุด, คืนผิวจราจร สะพานเชื้อเพลิง สะพานข้ามแยก ณ ระนอง, พัฒนารถโดยสาร BMA Feeder 4 เส้นทาง, ลอกท่อระบายน้ำ 7,115.4 กิโลเมตร เป็นต้น

“หากจะให้คะแนนตนเอง ขอให้ 5 คะแนน เต็ม 10 จะได้ปรับปรุงตัวง่ายขึ้น เพราะถ้าให้เต็มเราก็จะปรับปรุงยาก แต่ถ้าให้ 5 คะแนน จะมีโอกาสปรับปรุงได้มากขึ้น ก็ต้องขอขอบคุณทีมงาน กทม.ทุกคนที่มีความเข้มแข็งร่วมเดินไปด้วยกัน เราทำคนเดียวไม่ได้อยู่แล้วทุกอย่างที่เห็น นี่คือผลงานทีมงาน กทม. สิ่งที่ กทม.ยังทำได้ไม่ดี คือเศรษฐกิจเมือง ซึ่งต้องขับเคลื่อนให้มากขึ้น เร่งรัดพัฒนาตลาด 11 แห่ง ผมเชื่อว่าที่ผ่านมามาถูกทาง แต่หากมีข้อปรับปรุงก็พร้อมน้อมรับเพื่อทำให้ดีขึ้น โดยสิ่งที่ยากสุดในการทำงานคือ การแก้ทุจริตคอร์รัปชั่น หากไม่มีความโปร่งใส ประชาชนไม่ไว้ใจ สุดท้ายก็ไม่มีแนวร่วม” นายชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม.กล่าว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ minoterie-morineau.com

แทงบอล

Releated